Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 126 người, vào ngày 21/6/2023, 1:56 am
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Quán Cafe Đẹp YESTERDAY PIANO CAFÉ.
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 8/4/2013, 8:56 pm

» Tăng like Facebook giá rẻ, tăng like FanPages giá rẻ, like ảnh , câu sub
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 26/2/2013, 4:41 pm

» Làm thủ tục hải quan – giao nhận XNK giá rẻ
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 19/9/2012, 3:09 pm

» Tăng like Facebook, viết app (ứng dụng) Facebook giá rẻ
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 27/6/2012, 8:21 pm

» Tăng like Facebook, viết app (ứng dụng) Facebook giá rẻ
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 25/6/2012, 10:26 am

» Bán đất có sổ hồng, Đường nguyễn trung nguyệt, quận 2, giá 1 tỷ 290 triệu
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 25/3/2012, 9:27 am

» CẮM TRẠI THÔI..............!!^^
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby +ng0c+ 19/3/2012, 5:15 pm

» Nhất Nguyên: in băng rôn, in quảng cáo, hình ảnh sắc nét, giá cạnh tranh (35.000đ/1 m)
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 4/3/2012, 7:29 am

» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby tuquynh 28/2/2012, 9:16 am

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby tuquynh 28/2/2012, 9:10 am

» Nhất Nguyên: in băng rôn, in quảng cáo, hình ảnh sắc nét, giá cạnh tranh (35.000đ/1 m)
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 28/2/2012, 8:52 am

» Nhất Nguyên: in băng rôn, in quảng cáo, hình ảnh sắc nét, giá cạnh tranh (35.000đ/1 m)
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 28/2/2012, 8:51 am

» DANH SÁCH NHÓM MÔN PHÁP LUẬT ÁP DỤNG TRONG NGOAỊ THƯƠNG
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby LoLo 31/1/2012, 12:55 am

» LỊCH THI HỌC KÌ 5 ĐÃ SỬA ĐỔI
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby +ng0c+ 16/12/2011, 5:20 pm

» Giấy các loại giá rẻ Couche, Dulex, Ivory, …v..v..
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby nhokbmt 22/11/2011, 9:53 am

» DANH SÁCH NHÓM THUYẾT TRÌNH MÔN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby +ng0c+ 8/11/2011, 5:37 pm

» Thẻ đeo SV mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng !!!
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby hoathuytien 23/10/2011, 8:43 am

» vietpon mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitimeby tuquynh 3/10/2011, 1:47 pm

May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar

Share | 
 

 QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 )

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
+ng0c+
Tiểu học-Lớp 5
Tiểu học-Lớp 5
+ng0c+

Tổng số bài gửi : 47
Tiền : 78
Thank : 3
Join date : 16/11/2009
Age : 33
Đến từ : giấc mơ...

QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) _
Bài gửiTiêu đề: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 )   QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 ) Icon_minitime16/5/2011, 11:28 am

BIÊN BẢN HOẠT ĐỘNG NHÓM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------o00o-----

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 16/05/2011

BIÊN BẢN HOẠT ĐỘNG NHÓM
Căn cứ vào yêu cầu của Cô Tăng Thị Bích Hằng giảng viên môn Chiến Lược & Chính Sách Kinh Doanh đối với nhóm 07 lớp CXN 5/2 về việc thực hiện thuyết trình .

Hôm nay, ngày 16 tháng 05 năm 2011 nhóm 07 cùng nhau xác nhận về việc hoàn tất yêu cầu thuyết trình với nội dung như sau.
I. Thành Phần Tham Dự:
1. Lâm Quốc Trung
2. Nguyễn Minh Kha ( nhóm trưởng )
3. Nguyễn Thành Dũng
4. Nguyễn Thanh Điền
5. Dương Thị Hồng Hạnh
6. Nguyễn Thị Bảo Trâm
7. Phạm Thị Nhung
II. Địa Điểm:
Tại Trường Cao Đẳng Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh
III. Thời Gian:
Bắt đầu vào lúc 9h30 ngày 16/05/2011
IV. Nội Dung :
- Chương V: CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ CỦA CÔNG TY
- Nội dung báo cáo: Chiến lược phát triển đa dạng hóa và chiến lược suy giảm- khái niệm, nguyên nhân, đặc trưng, các phương án, ví dụ thực tiễn.
V. Phân Công Công Việc Như Sau:
Để hoàn tất bài thuyết trình, nhóm 08 đã có kế hoạch phân công cụ thể như sau:
1. Ngày 19/04/2011 dưới sự phân công của trưởng nhóm Nguyễn Minh Kha tất cả thành viên trong nhóm cùng tìm tài liệu chuẩn bị cho buổi thảo luận.
2. Ngày 25/04/2011 tất cả thành viên nhóm tập hợp toàn bộ tài liệu có liên quan cụ thể như sau:




STT - Tên Thành Viên --------Nội Dung Công Việc Hoàn Thành
1 - Nguyễn Thành Dũng------Khái niệm, nguyên nhân và đặc điểm của chiến lược phát triển đa dạng hóa
2 - Nguyễn Thanh Điền------Các hình thức chiến lược đa dạng hóa
3 - Nguyễn Thị Bảo Trâm----Phương thức đa dạng hóa đồng tâm
4 - Lâm Quốc Trung---------Phươngthức đa dạng hóa hàng ngang &hổn hợp
5 - Dương Thị Hồng Hạnh----Ưu điểm & những điều cần lưu ý của chiến lược đa dạng hóa
6 - Phạm Thị Nhung---------Khái niệm, đặc điểm, nguyên nhân chiến lược suy giảm
7 - Nguyễn Minh Kha--------Các phương án của chiến lược suy giảm.

3. Ngày 9/05/2011 nhóm 08 đã phân công chuẩn bị thuyết trình trước lớp như sau:
STT--Tên Thành Viên-------------Nội Dung Công Việc Hoàn Thành
1--Nguyễn Thành Dũng------Thuyết trình khái niệm, nguyên nhân và đặc điểm của chiến lược phát triển đa dạng hóa
2--Nguyễn Thanh Điền------Thuyết trình các hình thức chiến lược đa dạng hóa
3--Nguyễn Thị Bảo Trâm----Thuyết trình phương thức đa dạng hóa đồng tâm
4--Lâm Quốc Trung---------Thuyết trình phương thức đa dạng hóa hàng ngang &hổn hợp
5--Dương Thị Hồng Hạnh----Thuyết trình ưu điểm & những điều cần lưu ý của chiến lược đa dạng hóa
6--Phạm Thị Nhung---------Thuyết trình khái niệm, đặc điểm, nguyên nhân chiến lược suy giảm
7--Nguyễn Minh Kha--------Thuyết trình các phương án của chiến lược suy giảm.

4.Sáng ngày 16/05/2011 nhóm 07 tiến hành thực tập thuyết trình, và 11h30’cùng ngày gửi bài thuyết trình vào mail của lớp cho Giáo Viên và các bạn trong lớp đọc và góp ý.

VI. Đánh Giá Kết Quả

STT--Tên Thành Viên----------Nhận Xét Công Việc Hoàn Thành
1--Nguyễn Thành Dũng--------Đã hoàn thành tốt về phần khái niệm, nguyên nhân và đặc điểm của chiến lược phát triển đa dạng hóa, tìm tài liệu chỉnh sửa word.
2--Nguyễn Thanh Điền--------Đã hoàn thành tốt nội dung của hình thức đa dạng hóa, tìm tài liệu.
3--Nguyễn Thị Bảo Trâm------Đã hoàn thành tốt nội dung của phương thức đa dạng hóa đồng tâm, tìm tài liệu.
4--Lâm Quốc Trung-----------Đã hoàn thành tốt nội dung của về phương thức đa dạng hóa hàng ngang & hổn hợp, làm powerpoint.
5--Dương Thị Hồng Hạnh------Đã hoàn thành tốt ưu điểm và những điều cần lưu ý chiến lược đa dạng hóa.
6--Phạm Thị Nhung-----------Đã hoàn thành tốt nôi dung về khái niệm, đặc điểm nguyên nhân chiến lược suy giảm, biên bản hoạt động nhóm.
7--Nguyễn Minh Kha----------Đã hoàn thành tốt các phương án của chiến lược suy giảm, nhiệm vụ của nhóm trưởng.


VII. Kết Thúc:
- Tất cả các nội dung , công việc trong bài thuyết trình đã được toàn thể thành viên trong nhóm thông qua.
- Buổi họp nhóm và phân công công việc đã hoàn thành một cách tốt đẹp.
- Kết thúc buổi họp nhóm vào lúc 11h15’ cùng ngày.

Đại Diện Nhóm 07
Trưởng Nhóm

Nguyễn Minh Kha


NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH:

ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG ĐA DẠNG HÓA VÀ CHIẾN LƯỢC SUY GIẢM

MỤC LỤC
I. Chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa.
1. Khái niêm về tăng trưởng đa dạng hóa.
2. Đặc điểm của chiến lược đa dạng hóa
3. Nguyên nhân hình thành.
4. Các phương án cơ bản:
4.1. Đa dạng hóa liên kết
4.1.1. Đa dạng hóa đồng tâm,
 Khái niệm-đặc điểm
 Trường hợp áp dụng
 Ví dụ
4.1.2. Đa dạng hóa hàng ngang,
 Khái niêm-đăc điểm
 Trường hợp áp dụng
 Ví dụ
4.2. Đa dạng hóa không liên kết
4.2.1. Đa dạng hóa hỗn hợp
 Khái niệm-đặc điểm
 Trường hợp áp dụng
 Ví dụ
5. Ưu điểm-những điều cần lưu ý của chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa.
II. Chiến lược suy giảm.
1. Khái niệm
2. Đặc điểm
3. Nguyên nhân hình thành.
4. Các phương án cơ bản.
4.1. Chỉnh đốn
4.2. Thu hồi vốn đầu tư hay loại bỏ
4.3. Thu hoạch
4.4. Giải thể.









I. Chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa
1. Khái niệm:
- Là những chiến lược gia tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách tham gia vào những ngành khác có liên quan hoặc không liên quan với ngành kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược đa dạng hóa bằng cách đầu tư phát triển các đơn vị kinh doanh mới hoàn toàn, mua lại toàn bộ hoặc một phần dn đang gặp khó khăn về tài chính, liên doanh với các doanh nghiệp khác, mua cổ phiếu...

2. Đăc điểm:
- Là một phương thức kinh doanh để chia sẽ rủi ro.
- Đồng thời giúp tăng trưởng kinh tế.

3. Nguyên nhân hình thành:
-Khi các sản phẩm truyền thống của doanh nghiệp bị ế ẩm vì nhu cầu thị trường giảm hoặc do cạnh tranh tăng thì doanh nghiệp phải có hướng đa dạng hoá các hoạt động hoặc thị trường mới
-Sản phẩm cơ bản đủ đảm bảo cho sự tăng trưởng khả năng đầu tư hiệu quả vào các lĩnh vực khác trở thành một động lực mạnh mẽ thức đẩy doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực đó.
-Một số sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp đang rơi vào giai đoạn suy thoái hoặc sản xuất tiêu thụ có tính thời vụ trong năm
-Có những công nghệ mới ra đời phù hợp với tiềm năng của doanh nghiệp
-Một số đơn vị kinh doanh gặp nguy cơ từ chính sách bảo vệ môi trường sống của quốc gia và quốc tế nên phải thu hẹp quy mô sản xuất.
4. Các phương án cơ bản:
- Chiến lược đa dạng hóa gồm có 2 hình thức:
4.1. Đa dạng hóa liên kết.
-Đa dạng hoá liên kết (Related diversification): Là tham gia vào một hoạt động mới nối kết hoạt động hiện hữu của công ty về một số khâu như: sản xuất, marketing, quản trị vật tư hoặc kỹ thuật công nghệ. Hoạt động kinh doanh mới có nhiều điểm chung với hoạt động kinh doanh cũ, là đầu tư vào một ngành công nghiệp khác nhưng liên quan, theo một cách nào đó, với các hoạt động hiện tại của tổ chức.
Một ví dụ về các tổ chức đã sử dụng chiến lược đa dạng hoá liên kết là (tập đoàn Kierhoff gồm nhiều loại hình kinh doanh, bao gồm động cơ ô tô mang nhãn nhiệu hãng. Nó cũng chuyển sang sản xuất máy xén cỏ, máy sấy, các bộ phận hệ thống ống nước… Sự phù hợp chiến lược trong các ngành công nghiệp đó là công ty khai thác được các kỹ thuật chế tạo thương hiệu quả đã được phát triển trong lĩnh vực kinh doanh động cơ ô tô và sự chuyển giao cá kỹ năng này cho tất cả các đơn vị kinh doanh khác.)
Như với bất kỳ hoạt động chiến lược nào khác, không có sự đảm bảo rằng đa dạng hóa liên kết sẽ luôn luôn thành công trong việc tổ chức đạt được những mục tiêu chiến lược.
4.2. Đa dạng hóa không liên kết.
-Đa dạng hóa không liên kết (Unrelated diversification): Là tham gia vào một hoạt động mới không có sự kết nối nào rõ ràng với bất cứ hoạt động hiện hữu nào.
Không có nhiều công ty sử dụng chiến lược này bởi vì những thách thức của việc quản lý chiến lược các hoạt động kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, một số tổ chức cũng sử dụng chiến lược này. Ví dụ American Can là công ty nhiều ngành đĩa hát, thời trang, khai hoang đất, đồ nhựa và đóng hộp. Một ví dụ khác công ty CBS vừa làm ra và tiêu thụ máy biến thế, tủ lạnh, bóng đèn lại vừa phát sóng máy truyền thanh.

Với hai hình thức đa dạng hóa trên ta có các phương án cơ bản như sau:
4.1.1. Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm:
 Khái niệm-đăc điểm
- Là chiến lược tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách phát triển sản phẩm mới nhưng có liên hệ với nhau phù hợp với công nghệ hiện tại hoặc công nghệ mới để cung cấp cho thị trường mới.

- Sản phẩm mới trong chiến lược đa dạng hoá đồng tâm là những sản phẩm mới hay đã có mặt trên thị trường nhưng cong ty chưa tham gia sản xuất kinh doanh. Nếu thực hiện chiến lược, những sản phẩm này có thể bán trên cùng kênh phân phối với sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp.
Sản phẩm------Thị trường------Ngành sản xuât------Trình độ sản xuất------Quy trình công nghệ
Mới--------------Mới-------------Hiện tại hoặc mới----------Hiện tại----------Hiện tại hoặc mới



- Ví dụ: Các công ty may Việt Nam (sản xuất quần áo may sẵn) có thể thực hiện chiến lược đồng tâm để tăng doanh số, lợi nhuận, chủ động trong việc phát triển các kế hoạch sản xuất lâu dài, bằng cách tham gia sản xuất các sản phẩm như: giày dép, túi xách, cặp, đồ chơi trẻ em, nón, hàng gia dụng khác.

 Các trường hợp sử dụng:
• Cạnh tranh trong ngành không phát triển hay phát triển chậm. Chẳng hạn như sản phẩm bánh mặn của AFC của Kinh Đô, đầu tiên chỉ có một loại sản phẩm bánh mặn, sau đó thấy tốc độ tiêu thụ tốt và cạnh tranh không mạnh đã phát triển ra rất nhiều các sản phẩm cùng loại. Đây chính là đa dạng hóa đồng tâm.
• Khi bổ sung sản phẩm dịch vụ mới có liên quan đến các sản phẩm đang kinh doanh sẽ nâng cao được doanh số bán của sản phẩm hiện tại.
• Khi sản phẩm dịch vụ mới được bán với giá cạnh tranh hơn
• Khi sản phẩm mới có thể cân bằng sự lên xuống trong doanh thu của doanh nghiệp
• Khi sản phẩm, dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp đang trong giai đoạn suy thoái .Ví dụ: các sản phẩm điện thoại di động, liên tục các sản phẩm mới ra đời với nhiều ứng dụng và hợp thời trang hơn sản phẩm cũ.
• Khi doanh nghiệp có đội ngũ quản trị mạnh.Ví dụ: Với sản phẩm Surf của Unilever: đây là một phần chiến lược đa dạng hóa của Unilever. Sản phẩm này làm tăng hình ảnh về sản phẩm chất lượng đối với OMO là sản phẩm bột giặt chủ đạo của Unilever. Từ đấy sẽ làm tăng doanh thu cho sản phẩm bột giặt OMO. Mặt khác, nó hướng tới đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình và thấp, vừa làm tăng lợi nhuận vừa có thể cân bằng sự lên xuống của doanh thu do ảnh hưởng giá cả của người tiêu dùng.
4.1.2. Chiến lược đa dạng hóa hàng ngang:
 Khái niêm-đặc điểm
-Là chiến lược tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách phát triển sản phẩm mới theo cong nghệ mới để đáp ứng bổ sung nhu cầu của thị trường hiện tại

Sản phẩm------Thị trường------Ngành sản xuât------Trình độ sản xuất------Quy trình công nghệ
Mới-------------Hiện tại------------Hiện tại hoặc mới----------Hiện tại-----------Mới

Trong ví dụ trên, các công ty may Việt Nam có thể thực hiện chiến lược đa dạng hoá hàng ngang bằng cách tham gia vào những ngành sản xuất có công nghệ khác với công nghệ may, nhưng các sản phẩm có thể chào bán cùng kênh phân phối như: hoá mỹ phẩm, đồ trang sức, các tạp chí thời trang…
 Các trường hợp sử dụng:
 Doanh thu từ các sản phẩm hiện tại sẽ bị ảnh hưởng nếu bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới và không liên quan.
 Kinh doanh trong ngành có tính cạnh tranh cao hoặc không tăng trưởng
 Các kênh phân phối hiện tại được sử dụng nhằm tung ra sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại
 Khi các sản phẩm mới có mô hình doanh số bán không theo chu kỳ so với sản phẩm hiện tại
4.2.1. Chiến lược đa dạng hóa hỗn hợp:
 khái niêm-đặc điểm:
- Là chiến lược tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách phát triển sản phẩm mới không liên hệ với nhau theo công nghệ mới để cung cấp cho thị trường mới.
- Những sản phẩm mới trong chiến lược này có thể không liên quan gì với công nghệ ngành hàng sản xuất hiện tại của doanh nghiệp và chúng được chào bán trên kênh phân phối riêng biệt, khác với kênh phân phối các sản phẩm hiện tại.

Sản phẩm------Thị trường------Ngành sản xuât------Trình độ sản xuất------Quy trình công nghệ
Mới--------------Mới--------------Mới---------------Hiện tại hay mới-------------Mới
- Khi thực hiện chiến lược này, các nhà quản trị cần chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, dự báo chính xác những diễn biến của môi trường bên ngoài có khả năng xảy ra, đẻ lập kế hoạch đè phòng chu đáo, thì mới hi vọng bảo đảm thực hiện có hiệu quả những ngành kinh doanh mới.
 Các trường hợp sữ dụng
- Xây dựng lợi thế cạnh tranh ( phía trước: thị trường / phía sau: nhà cung ứng )
-Khác biệt hóa so với các đối thủ cạnh tranh
- Kiểm soát các công nghệ bổ sung ( trong cùng 1 lĩnh vực sản xuất nhưng liên quan đến các giai đoạn khác nhau của qui trình sản xuất )
-Cắt giảm chi phí sản xuất
5. Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi sử dụng chiến lượ đa dạng hoá :
 Ưu điểm:
-Tận dụng các cơ hội phát triển trên thị trường mới sang quốc gia khác từ kết quả hoạt động ngoại giao của chính phủ quốc gia.
-Tăng khả năng cạnh trạnh bằng việc đa dạng hoá sản phẩm.
-Những ngành hàng mới, những đơn vị kinh doanh mới có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí chung, tận dụng mạng lưới bán hàng hiện có.


 Những điều cần lưu ý khi thực hiện chiến lược đa dạng hoá
-Các nhà quản trị cần hiểu rõ tầm quan trọng và yêu cầu cần thiết của việc lựa chọn chiến lược đa dạng hoá.
-Các nguồn lực cua doanh nghiệp cần phù hợp với đòi hỏi của nhiệm vụ mới.
-Thực hiện những cuộc khảo sát thị trường một cách cẩn thận trước khi quyết định lựa chọn chiến lược như xác định quy mô nhu cầu thị trường, lợi nhuận tối thiểu, nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu, hoạt động của các đối thủ cạnh tranh…

II. Chiến lược suy giảm
1 Khái niệm:
Chiến lược suy giảm là các giải pháp làm tăng doanh số và lợi nhuận của những đơn vị không còn lợi thế canh tranh và sức hấp dẫn trên thị trường kém
2 Nguyên nhân:
- Khi các sản phẩm không còn khả năng cạnh tranh so với đối thủ.
- Khi thị trường đã không còn hấp dẫn cần tiềm kiếm một thị trường mới.
- Khi doanh nghiệp đang gặp tình trạng khó khăn trong hoat động kinh doanh.
3 Đặc điểm:
-Là phương pháp nhằm mục đích giảm qui mô hoặc mức độ đa dạng các hoạt động của doanh nghiệp.
-Doanh nghiệp theo đuổi chiến lược suy giảm khi có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường hay có sự thay đổi về qui định đã ảnh hưởng đến hoạt động, buộc doanh nghiệp tốt hơn nên tập trung vào những hoạt động chính.
-Khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, chiến lược suy giảm giúp cho doanh nghiệp ổn định hoạt động, củng cố các nguồn lực và năng lực sản xuất, sẵn sàng để tiếp tục cạnh tranh.
4 Các phương án
4.1. Chỉnh đốn :
Là những giải pháp mang tính chiến lược tạm thời, giúp cho doanh nghiệp củng cố hiệu quả trong quá trình hoạt động. Mục tiêu của chỉnh đốn là tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, nâng cao công suất máy móc thiết bị…hoặc thu hồi một phần vốn đầu tư của các đơn vị kinh doanh không còn hoạt động hiệu quả.
4.2. Thu hồi vốn đầu tư hay loại bỏ :
Là giải pháp bán một hay một vài đơn vị kinh doanh mà doanh nghiệp không thể quản lý tốt lâu dài nhằm tập trung các nguồn lực cho các đơn vị kinh doanh hiện tại khác hay đầu tư để phát triển các cơ hội thị trường hấp dẫn hơn.
4.3. Thu hoạch :
Là giải pháp khai thác cạn kiệt các đơn vị kinh doanh không còn khả năng phát triển lâu dài nhằm tận thu những gì còn có thể bán được trong thời gian trước mắt. Tuỳ theo tình hướng cụ thể, mục tiêu của chiến lược thu hoạch mà có thể tối đa hoá vòng quay vốn lưu động, tiết kiệm các khoản chi, tận thu những gì còn có thể bán…
4.4. Giải thể :
Là giải pháp chấm dứt sự tồn tại và bán tất cả các tài sản vô hình và hữu hình của đơn vị kinh doanh. Giải pháp này được thực thiện khi các nhà quản trị không thể thực hiện được các chiến lược điều chỉnh, thu hồi vốn đàu tư hay thu hoạch vốn đối với các đơn vị kinh doanh ở giai đoạn suy thoái, hoặc đơn vị kinh doanh không cạnh tranh được với các đối thủ trong ngành, không có đủ nguồn lực để theo đuổi các chiến lược khác. Vì vậy phải chấp nhận giải thể hay thanh lý đơn vị kinh doanh.
The end

Về Đầu Trang Go down
 

QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC-CHƯƠNG V-NHÓM 7- CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ( P2 )

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: CXN5/2 :: Học Tập-