Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 126 người, vào ngày 21/6/2023, 1:56 am
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Quán Cafe Đẹp YESTERDAY PIANO CAFÉ.
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 8/4/2013, 8:56 pm

» Tăng like Facebook giá rẻ, tăng like FanPages giá rẻ, like ảnh , câu sub
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 26/2/2013, 4:41 pm

» Làm thủ tục hải quan – giao nhận XNK giá rẻ
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 19/9/2012, 3:09 pm

» Tăng like Facebook, viết app (ứng dụng) Facebook giá rẻ
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 27/6/2012, 8:21 pm

» Tăng like Facebook, viết app (ứng dụng) Facebook giá rẻ
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 25/6/2012, 10:26 am

» Bán đất có sổ hồng, Đường nguyễn trung nguyệt, quận 2, giá 1 tỷ 290 triệu
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 25/3/2012, 9:27 am

» CẮM TRẠI THÔI..............!!^^
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby +ng0c+ 19/3/2012, 5:15 pm

» Nhất Nguyên: in băng rôn, in quảng cáo, hình ảnh sắc nét, giá cạnh tranh (35.000đ/1 m)
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 4/3/2012, 7:29 am

» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby tuquynh 28/2/2012, 9:16 am

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby tuquynh 28/2/2012, 9:10 am

» Nhất Nguyên: in băng rôn, in quảng cáo, hình ảnh sắc nét, giá cạnh tranh (35.000đ/1 m)
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 28/2/2012, 8:52 am

» Nhất Nguyên: in băng rôn, in quảng cáo, hình ảnh sắc nét, giá cạnh tranh (35.000đ/1 m)
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 28/2/2012, 8:51 am

» DANH SÁCH NHÓM MÔN PHÁP LUẬT ÁP DỤNG TRONG NGOAỊ THƯƠNG
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby LoLo 31/1/2012, 12:55 am

» LỊCH THI HỌC KÌ 5 ĐÃ SỬA ĐỔI
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby +ng0c+ 16/12/2011, 5:20 pm

» Giấy các loại giá rẻ Couche, Dulex, Ivory, …v..v..
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby nhokbmt 22/11/2011, 9:53 am

» DANH SÁCH NHÓM THUYẾT TRÌNH MÔN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby +ng0c+ 8/11/2011, 5:37 pm

» Thẻ đeo SV mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng !!!
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby hoathuytien 23/10/2011, 8:43 am

» vietpon mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitimeby tuquynh 3/10/2011, 1:47 pm

May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar

Share | 
 

 CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
HOA_LY
Tiểu học-Lớp 2
Tiểu học-Lớp 2
HOA_LY

Tổng số bài gửi : 28
Tiền : 38
Thank : 0
Join date : 25/12/2009
Age : 33

CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ _
Bài gửiTiêu đề: CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ   CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitime20/2/2011, 8:25 pm

CHIẾN LƯỢC VÀ CHÍNH SÁCH KINH DOANH
NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI-NHẬN DIỆN CƠ HỘI & NGUY CƠ
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
I. Các yếu tố kinh tế
1. Nội dung: Các yếu tố kinh tế ảnh hưởng vô cùng lớn đến các đơn vị sản xuất kinh doanh Việt Nam, đặc biệt quan trọng là 4 yếu tố: tốc độ tăng trưởng kinh tế, lãi suất NH, tỷ giá hối đoái và tỷ lệ lạm phát.
2. Nhận diện cơ hội và nguy cơ:
2.1. Tốc độ tăng trưởng kinh tế: Biểu hiện qua GDP ( tổng sản phẩm quốc nội) & GNP ( tổng sản phẩm quốc dân), 2 chỉ số này cho phép dự đoán dung lượng thị trường của từng ngành và thị phần của DN. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao đã tạo cho các DN Việt Nam những cơ hội và nguy cơ sau:
2.1.1. Cơ hội:
- DN có cơ hội mở rộng đầu tư sản xuất và cải tiến công nghệ - kỹ thuật.
- Đời sống người tiêu dùng được nâng cao từ đó làm tăng sức mua rất có lợi cho DN.
- DN nhận được nhiều chính sách hỗ trợ từ NN hơn nữa.
2.1.2. Nguy cơ:
- Cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt và mạnh mẽ khiến cho nhiều DN sẽ không theo kịp.
- Đòi hỏi các DN nói chung phài có chiến lược điều chỉnh hoạt động SX kinh doanh của mình phù hợp với khả năng tiêu dùng và sự kỳ vọng ngày càng cao đối với sản phẩm.
2.2. Lãi suất NH: Mức lãi suất NH có ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của các DN Việt Nam, ở nước ta lãi suất NHNN liên qua chặt chẽ với lãi suất huy động vốn cho vay của các NHTM .
2.2.1. Cơ hội: Lãi suất thấp rất có lợi cho các DN khi muốn vay vốn để mở rộng quy mô SX cũng như cải tiến công nghệ kỹ thuật, đồng thời lãi suất gửi thấp cũng khiến cho người tiêu dùng không muốn gừi tiền vào NH, từ đó tăng sức mua của họ lên.
Nhưng hiện nay lãi suất cơ bản là 7% khiến cho lãi suất huy động vốn cho vay của các NHTM còn cao so với sức chịu của các DN đưa đến nhiều nguy cơ bất lợi.
2.2.2. Nguy cơ:
- Hạn chế nhu cầu vay vốn để đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh.
- Lãi suất cao khuyến khích người dân gửi tiền vào NH nhiều hơn, nên cũng sẽ làm cho nhu cầu tiêu dùng giảm xuống.
VD: Tháng 12 năm 2010 vừa qua, sự kiện NH cổ phần Techcombank khuyến mãi 3 ngày Vàng tiết kiệm với mức lãi suất 17%/năm, tuy chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng đã làm náo loạn, giảm sức mua trên thị trường tiêu dùng vì người dân đổ xô gửi tiền vào NH.
2.3. Tỷ giá hối đoái: Tác động mạnh mẽ đến các DN, đặc biệt là các DN kinh doanh XNK, nhất là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Với xu hướng ngày càng tăng của tỷ giá giữa VND với các ngoại tệ mạnh đưa đến nhiều cơ hội và nguy cơ đối với các DN.
2.3.1. Cơ hội:
- Thúc đẩy các DN trong nước xuất khẩu mạnh để thu về nguồn ngoại tệ.
- Tạo cơ hội thúc đẩy người dân Việt Nam tiêu dùng hàng trong nước.
- Các DN xuất khẩu thu về lợi nhuận nhiều hơn từ đó đầu tư để mở rộng quy mô SX trong nước.
2.3.2. Nguy cơ:
- Đối với các DN có đầu vào nhập khẩu khi tỷ giá giữa VND với các ngoại tệ mạnh có xu hướng tăng làm cho chi phí đầu vào của họ cũng tăng lên, đòi hỏi các DN này phải tính toán để không thua lỗ.
- Mặc khác, khi các DN có đầu vào nhập khẩu tăng lên thì giá cả sản phẩm cũng sẽ tăng theo, dẫn đến sức mua của người tiêu dùng giảm xuống, gây bất lợi cho các DN.
VD: Trước tết Tân Mão, tỷ giá đã được dự báo sẽ tăng và trong tết đã tăng 9,3% khiến cho Cty gang thép Thái Nguyên – là một DN có đầu vào chủ yếu là nhập khẩu, phải chịu khoản chi phí đầu vào tăng mạnh đối với các nguyện liệu như: phôi, thép phế và than cốc. Khiến cho DN sẽ phải chịu thêm khoản chi phí phát sinh gần 55 tỷ đồng.
2.4. Tỷ lệ lạm phát:
2.4.1. Cơ hội: Nếu lạm phát được duy trì ở một mức độ hợp lý có tác dụng khuyến khích đầu tư vào nền kinh tế, kích thích thị trường tăng trưởng.
Nhưng có thể thấy lạm phát ở Việt Nam có xu hướng tăng, trước 2000, tốc độ lạm phát giảm thậm chí còn xảy ra thiểu phát trong năm 2000 và 2001 với 2 mức tương ứng là -1,6% và -0,4%. Nhưng sau 2002 lạm phát cao bắt đầu xuất hiện và đến 2008 đã lên đến 24,5%. Xu hướng này đưa lại rất nhiều nguy cơ cho các DN Việt Nam.
2.4.2. Nguy cơ: Lạm phát quá cao sẽ không khuyến khích tiết kiệm và tạo rủi ro lớn cho sự đầu tư của các DN, sức mua của xã hội bị giảm sút, nền kinh tế bị trì trệ.
II. Yếu tố chính phủ và chính trị
1. Nội dung:
- Chính Phủ là cơ quan giám sát, duy trì, thực hiện pháp luật và bảo vệ lợi ích quốc gia. Có vai trò to lớn trong điều tiết vi mô nền kinh tế thông qua các chính sách kinh tế, tài chính tiền tệ và các chương trình chi tiêu của mình.
- Chính trị bao gồm hệ thống các quan điểm, đường lối chính sách của Chính Phủ, hệ thống luật pháp hiện hành, các xu hướng chính trị ngoại giao của Chính Phủ và những diễn biến chính trị trong nước, trong khu vực và trên thế giới.
2. Nhận diện cơ hội và nguy cơ:
2.1. Cơ hội:
- Hệ thống pháp luật tạo cho DN một môi trường hoạt động ổn định.
- Với các chính sách tài chính và tiền tệ, Nhà nước khuyến khích, tài trợ các chương trình phát triển cho DN.
- Nhà nước là nhà cung cấp lớn cho các DN về các thông tin vĩ mô và các dịch vụ công cộng khác,…
- Chính phủ mở rộng quan hệ đối ngoại tạo cho DN trong nước tiếp cận với khoa học – công nghệ tiên tiến trên thế giới bằng việc chuyển giao công nghệ.
- Việc Nhà nước ta thực hiện chính sách ổn định môi trường chính trị và “ Việt Nam muốn là bạn của tất cả các nước” là một điều kiện thuận lợi cho các DN.
2.2. Nguy cơ:
- Một quốc gia thường xuyên có xung đột, nội chiến xảy ra liên miên, đường lối chính sách không nhất quán sẽ là một trở ngại lớn cho các DN.
- Muốn tồn tại & phát triển các DN phải nắm bắt được những quan điểm, những quy định và ưu tiên, chương trình chi tiêu của Chính Phủ,…
VD: Một số chương trình của Chính Phủ như biểu thuế hàng ngoại nhập cạnh tranh, chính sách miễn giảm thuế,…tạo cho DN cơ hội tăng trưởng hoặc cơ hội tồn tại. Ngược lại, việc tăng thuế trong các ngành công nghiệp nhất định có thể đe dọa đến lợi nhuận của các DN.
III. Các yếu tố xã hội
1.Nội dung: Đó là những thái độ đối với chất lượng đời sống, những lối sống, phụ nữ trong lực lượng lao động, nghề nghiệp,tính linh hoạt của người tiêu thụ,… những yếu tố xã hội này thường thay đổi hoặc tiến triển chậm chạp làm cho chúng đôi khi khó nhận ra. Và xu hướng ngày càng phát triển của các yếu tố xã hội trên, đặc biệt hiện nay, với xu hướng số lượng phụ nữ trở thành lực lượng SX tăng lên và người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn về vấn đề môi trường và sức khỏe, điều này đưa đến nhiều cơ hội và nguy cơ cho các DN.
2. Nhận diện cơ hội và nguy cơ:
2.1. Cơ hội: Với xu hướng thứ nhất đưa lại những cơ hội rất lớn cho các ngành dịch vụ bán lẻ, đặc biệt là các hình thức bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện dụng) phát triển. Nghành công nghiệp đóng gói, các DN kinh doanh chung cư cao cấp, các DN đồ gỗ, trang trí nội thất, lắp ghép hiện đại,… . Với xu hướng thứ 2 thì lại tạo nhiều cơ hội cho các DN đang hoạt động trong các ngành liên quan đến vấn đề môi trường và sức khỏe như các tổ chức y tế, các cửa hàng bán trái cây, các sản phẩm từ sữa, sản phẩm dinh dưỡng, các trung tâm thể hình,…
2.2. Nguy cơ:
- Khi lực lượng lao động tăng, các DN gặp rất nhiều khó khăn trong công việc tuyển chọn và đào tạo, và đồng thời mở rộng quy mô SX.
- Với tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao, vấn đề bảo vệ môi trường môi sinh, đòi hỏi truy suất nguồn gốc sản phẩm,…chính là những thách thức và nguy cơ lớn đối với các DN, nếu không đáp ứng được thì không thể tồn tại và phát triển.
VD: Tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tỷ lệ lao động nữ trong tổng số lao động được giải quyết việc làm tính đến 6 tháng đầu năm 2010 đạt 48,1%, điều này làm cho nguồn nhân công của các DN nói chung tăng lên đáng kể, và kéo theo lượng khách hàng của các DN kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng cũng tăng lên.

IV. Những yếu tố tự nhiên

1. Nội dung: Các yếu tố tự nhiên bao gồm vị trí địa lý, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, đất đai, sông biển, các nguồn khoáng sản trong lòng đất, tài nguyên rừng biển, môi trường nước và không khi,…

2. Nhận diện cơ hội và nguy cơ:

2.1. Cơ hội: nước ta có nguồn tài nguyên, khoáng sản phong phú và năng lượng dồi dào, nếu được khai thác hợp lý và có đầu tư tái hồi phục trở lại nếu có thể thì chúng luôn luôn là nguồn đầu vào hết sức quan trọng của các ngành kinh tế như: nông nghiệp, công nghiệp khai khoáng, du lịch, vận tải,…hình thành nên lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm và dịch vụ, là môi trường hoạt động cho các DN.

Tuy nhiên, việc bảo vệ các yếu tố tự nhiên gần như bị bỏ quên cho tới gần đây, cùng với việc số lượng DN tham gia SX kinh doanh ngày càng tăng dẫn tới nhiều nguy cơ cho các DN Việt Nam.

2.2. Nguy cơ:

- Sự xuất hiện và gia tăng các vấn đề như: ô nhiễm môi trường, thiếu hụt năng lượng, sử dụng lãng phí các nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhu cầu về nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày một gia tăng,… các DN phải thay đổi quyết định và biện pháp thực hiện quyết định.

- Các tổ chức quốc tế đang lên tiếng yêu cầu luật pháp các nước phải khắt khe hơn để cải tạo và duy trì các điều kiện tự nhiên, đây là một thách thức không nhỏ đối với chiến lược sử dụng tài nguyên thiên nhiên của các DN Việt Nam.

- Chiến lược kinh doanh của các DN phải làm sao đáp ứng được các yêu cầu sau:

+ Ưu tiên cho sự phát triển bền vững – phát triển các hoạt động SX kinh doanh hoặc dịch vụ nhằm khai thác tốt các điều kiện và lợi thế của môi trường tự nhiên trên việc đảm bảo sự duy trì, tái tạo và nếu có thể thì góp phần phát triển hơn nữa các lợi thế của môi trường tự nhiên.

+ Phải có ý thức tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các nhà quản trị cần có chiến lược chuyển dần từ việc sử dụng nguồn tài nguyên không thể tái sinh sang sử dụng các vật liệu nhân tạo.

+ Đẩy mạnh việc nghiên cứu phát triển công nghệ, sản phẩm góp phần bảo vệ môi trường môi sinh, giảm thiểu tối đa những tác động gây ô nhiễm môi trường do hoạt động DN gây ra.

VD: Nhiều năm trước Việt Nam được xem là nước có trữ lượng dầu lớn, các DN đã đầu tư và phát triến công nghệ kỹ thuật nhằm phục vụ cho việc khai thác dầu, tuy nhiên việc khai thác diễn ra quá mức, không có biện pháp bảo vệ và khai thác hợp lý, dẫn đến tình trạng trữ lượng dầu ngày càng cạn kiệt. Các chuyên gia đã nhận định nếu cứ tiếp tục thì sau khoảng 30 năm nữa các mỏ dầu đang khai thác sẽ không còn nữa.

V. Yếu tố công nghệ và kỹ thuật

1. Nội dung: Đó chính là sự ra đời của những công nghệ mới, tốc độ phát minh và ứng dụng công nghệ mới, những khuyến khích và tài trợ của chính phủ cho hoạt động R&D, luật sở hữu trí tuệ, bảo vệ bản quyền tác quyền, luật chuyển giao công nghệ, áp lực và chi phí cho việc phát triển và chuyển giao công nghệ,… những yếu tố này rất năng động, chứa đựng nhiều cơ hội và nguy cơ đối với các DN.

2. Nhận diện cơ hội và nguy cơ:

2.1. Cơ hội:
- Tạo điều kiện giúp DN sản xuất sản phẩm rẻ hơn, chất lượng tốt hơn và khả năng cạnh tranh cao.

- Sự ra đời của công nghệ mới và khả năng chuyển giao công nghệ mới vào các ngành, lĩnh vực hoặc khu vực địa lý khác tạo nhiều cơ hội quan trọng để các DN phát triển SX và hoàn thiện sản phẩm.

- Tạo ra thị trường mới hơn cho các sản phẩm và dịch vụ của các DN.

2.2. Nguy cơ:

- Làm xuất hiện và tăng cường ưu thế cạnh tranh của các sản phẩm thay thế, đe dọa các sản phẩm truyền thống của các ngành hiện hữu.

- Sự bùng nổ công nghệ mới làm cho công nghệ hiện hữu bị lỗi thời nhanh chóng và tạo ra áp lực đòi hỏi các DN phải đối mới công nghệ để tăng khả năng cạnh tranh.

- Sự ra đời của công nghệ kỹ thuật hiện đại hơn kéo theo đó là một đội ngũ người kinh doanh mới vào nghề, làm tăng thêm áp lực cạnh tranh cho các DN đang hiện hữu.

- Sự đổi mới của công nghệ lam cho vòng đời của công nghệ có xu hướng rút ngắn lại đòi hỏi DN phải rút ngắn thời gian khấu hao và quy trình R&D so với trước.

VD: Khi internet ra đời thì phần lớn thông tin được tìm kiếm tại đây, và từ đó các sản phẩm như radio, tivi, báo chí,… bị cạnh tranh mạnh mẽ và nếu không có chiến lược hợp lý thì các sản phẩm này sẽ lỗi thời và nhanh chóng bị thay thế.


Về Đầu Trang Go down
HOA_LY
Tiểu học-Lớp 2
Tiểu học-Lớp 2
HOA_LY

Tổng số bài gửi : 28
Tiền : 38
Thank : 0
Join date : 25/12/2009
Age : 33

CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ _
Bài gửiTiêu đề: Re: CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ   CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitime20/2/2011, 9:31 pm

bài này được post lên nhưng chưa chỉnh sửa, nên hơi khó nhìn. Các bạn thông cảm nha!! @11
Về Đầu Trang Go down
nguyentam
Giáo Viên Chủ Nhiệm
Giáo Viên Chủ Nhiệm
nguyentam

Tổng số bài gửi : 2
Tiền : 5
Thank : 3
Join date : 17/05/2011
Age : 35
Đến từ : long hai ba ria vung tau

CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ _
Bài gửiTiêu đề: Re: CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ   CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitime17/5/2011, 9:54 pm

ban oi co bai thuyet trinh nhom 5 ko ban
ban cho minh xem nha
thanks
Về Đầu Trang Go down
HOA_LY
Tiểu học-Lớp 2
Tiểu học-Lớp 2
HOA_LY

Tổng số bài gửi : 28
Tiền : 38
Thank : 0
Join date : 25/12/2009
Age : 33

CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ _
Bài gửiTiêu đề: Re: CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ   CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitime23/5/2011, 12:06 am

Giờ mình chỉ có bài Word ah. Nếu bạn cần file bài TT của Nhóm 5 thì bạn liên hệ với nhóm của Thuận nha !!!
Về Đầu Trang Go down
nguyentam
Giáo Viên Chủ Nhiệm
Giáo Viên Chủ Nhiệm
nguyentam

Tổng số bài gửi : 2
Tiền : 5
Thank : 3
Join date : 17/05/2011
Age : 35
Đến từ : long hai ba ria vung tau

CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ _
Bài gửiTiêu đề: Re: CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ   CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitime7/6/2011, 8:21 pm

uh minh thanks ban nha.
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ _
Bài gửiTiêu đề: Re: CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ   CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 

CHIẾN LƯỢC VÀ SÁCH LƯỢC KINH DOANH- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: CXN5/2 :: Học Tập-